Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

BỖNG NHIÊN MÌNH BIẾN THÀNH DĨ VÃNG

Bỗng nhiên mình biến thành dĩ vãng
Hơi bất ngờ rồi sau đó thấm sâu
Những hớ hênh ngầy ngật đủ vừa lâu
Cơn chếnh choáng từ men nồng chai lọ

Nằm ngơ ngác giữa tầng sâu đốn đổ
Hay muộn màn cọc mốc chuyện tử sinh
Tiếc bâng quơ vụn vỡ một cuộc tình
Sợ hãi lắm vẫn đi về phía lũ

Đời mấy tí!Sá gì thân mới cũ!
Vụn tro tàn nhòe nhoẹt góc chiêm bao
Hỏi vì sao đâu để biết vì sao
Lần run rẫy bỏ quên mình giữa phố

Chân có lẽ cũng là đồ ở trọ
Đầu không còn cư ngụ trên thân
Tay vụng về trói lấy mấy cách ngăn
Con Sẻ nhỏ trân mình trong gió loạn

Ta sẽ về sau nhục nhằn chán vạn
Đợi chuyến đò chở mục rỗng từ tâm
Tự khuyên mình đọc lại chút vô âm
Của ngôn ngữ tải vào lòng bằng mắt

Sẽ lại cười vui đêm tàn gió hắt
Ngó lên Trăng tròn khuyết được một thời
Phù du như đoạn ngắn của kiếp người
Luôn vất vưỡng nơi đầu ghềnh cuối bãi

Kẻ chốn lầu son người phường cỏ dại
Duyên số chỉ là câu mĩa mai buồn…

Chỉ là mầm mống của tai ương

NK

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ