Thứ Năm, 27 tháng 8, 2009

THƯƠNG THẦM


Category: Tổng hợp, Tag: 08/27/2009 03:57 pm


Tôi không phải là họa sĩ!

Nên vẽ màu hồng thành những tang thương!

Vẽ màu xanh chỉ thấy những đoạn trường!

Vẽ mơ ước-Chỉ thấy toàn tuyệt vọng!



Em băng qua đời hồn tôi lóng ngóng

Vẽ những nụ hồng thành những khói sương

Vẽ một giấc mơ huyễn hoặc-vô thường

Thành nông nỗi-hoang mang ...bất tận



Em pha màu tô thêm niềm ân hận

Đứt đoạn giữa chừng sợi nhớ sợi thương

Ngơ ngác... bâng quơ ngôn ngữ thật gần

Rồi thăm thẳm...xa mù như kẽ lạ



Càng tô điểm ngày càng vụng quá

Những gam màu nhòe nhoẹt trong tim

Tôi vẽ-tôi xem-tôi xé một mình

Tội nghiệp quá!Không phải là họa sĩ!



Không phải tóc mai.Ngắn dài ai dám ví?

Có phải cả đời vẽ mãi chẳng nên chăng?

Tóc còn xanh vốn đã nhuốm lụy phiền

Còn chờ đợi!Sẽ nhuộm nhanh đầu bạc!



Xin mượn người xưa một đôi câu hát

Chữ "thương hoài" tôi vẽ chắc thành đây!



NK

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ